Phản hồi dịch vụ
Hotline đặt hàng

BẠN CÓ ĐANG VỆ SINH GƯƠNG PHÒNG TẮM ĐÚNG CÁCH ?

- Tin tức
BẠN CÓ ĐANG VỆ SINH GƯƠNG PHÒNG TẮM ĐÚNG CÁCH ?

Gương phòng tắm từ lâu đã là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, gương sẽ có dấu hiệu mờ,có nhiều vết bụi bẩn. Điều này không những khiến cho người dùng cảm giác khó chịu mà còn khiến cho không gian nhà tắm trở nên kém thẩm mỹ. Việc vệ sinh gương phòng tắm như thế nào để giữ cho bề mặt gương luôn được sáng bóng là câu hỏi được rất nhiều hộ gia đình quan tâm. 

Để tìm hiểu những phương pháp vệ sinh gương đúng cách, Navado sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến gương bị ố, mờ và dễ bám bụi.

Nguyên nhân khiến gương phòng tắm bị ố mốc:

  • Chất lượng gương kém: Một trong nguyên những nhân vô cùng quan trọng khiến gương dễ bị ố mốc và bám bụi. Tuy nhiên một số hộ gia đình lại không quan tâm vấn đề này. Những mẫu gương, kính giá rẻ hoàn toàn không chống ố vàng, bụi bẩn, rất dễ bám bụi và xuống cấp theo thời gian. Để tránh tình trạng này bạn có thể tham khảo một vài mẫu gương phôi Bỉ đạt chuẩn tiêu chí hạn chế ố mốc, chống lại sự ăn mòn oxy hoá tác động từ môi trường bên ngoài. 
  • Khí hậu: Với tính chất nóng ẩm, mưa nhiều, nhất là một sô tỉnh thành phía Bắc. Thường xuất hiện tình trạng nồm trời ẩm ướt, rất dễ sảy ra tình trạng đọng hơi, mờ kính trên bề mặt gương. Đặc biệt hơn khu vực phòng tắm là nơi dễ bốc hơi nước khiến phần mặt gương dễ bám bụi hơn thường.
  • Lạm dụng quá nhiều hoá chất tẩy rửa không rõ nguồn gốc. Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ảnh hưởng tới tuổi thọ bề mặt gương. Bạn nên sử dụng những nguyên liệu có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, những sản phẩm được sản xuất với nhiên liệu tự nhiên,…

Sau khi tìm hiểu rõ nguyên nhân thì dưới đây Navado sẽ chia sẻ tới bạn một vài bí quyết để vệ sinh gương phòng tắm đúng cách mà vô cùng đơn giản nha !

1.Vệ sinh gương phòng tắm bằng giấm ăn

Vệ sinh bề mặt gương với giấm trắng

Việc sử dụng hoá chất tẩy rửa bề mặt gương rất dễ dàng, tuy nhiên việc lạm dụng quá nhiều hoá chất sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ, và môi trường. Vậy liệu có cách nào để có thể vệ sinh bề mặt gương sạch bong mà không cần tới hoá chất không? Câu trả lời là có nhé, Navado sẽ mách bạn mẹo vệ sinh gương với nguyên liệu vô cùng đơn giản mà dễ kiếm đó là giấm trắng. Một trong nguyên liệu đặc trưng trong những món ăn: canh chua, nộm,… ngoài công dụng làm nhiên liệu trong nấu ăn, axit trong giấm còn giúp đánh bay nhanh các vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt gương.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị chậu nước sau đó nhỏ vài giọt giấm trắng. Rồi sử dụng khăn mềm sạch nhúng vào dung dịch vừa pha sau đó vắt khăn thật ráo và lau trên bề mặt gương bằng khăn mềm ,sạch.

2. Vệ sinh gương phòng tắm bằng nước lau kính

Vệ sinh gương phòng tắm với nước lau kính

Vệ sinh gương phòng tắm bằng nước lau kính chuyên dụng là một trong những phương pháp làm sạch vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị bình dung dịch nước lau kính, sau đó xịt trực tiếp lên bề mặt gương, vị trí mà bạn cần lau sau đó sử dụng khăn sạch mềm lau lại. Tại những vị trí có vết ố vàng, bạn cần lưu ý lau thật kỹ, chỉ cần lau 1-2 lần những vết bẩn sẽ nhanh chóng bay đi.

3. Vệ sinh gương phòng tắm bằng khăn lau

      KHĂN LAU BẾP ĐA NĂNG 2 MẶT SIÊU THẤM | Hipmart – MUA MỌI LÚC SẮM MỌI NƠI

Vệ sinh bề mặt gương khăn lau

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm những phương pháp vệ sinh gương sao cho đơn giản nhất. Với tình trạng ố nhẹ hay tụ hơi nước thường xuất hiện trên bề mặt gương phòng tắm , cách đơn giản nhất bạn chỉ cần sử dụng khăn sạch nhúng qua nước ấm. Lau nhẹ tại những vị trí ố nhẹ, bám hơi nước, sau đó lau lại với khăn khô. Chỉ với 2 thao tác đơn giản bạn đã có thể vệ sinh bề mặt gương phòng tắm một cách nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí. Còn chần chừ gì mà không bắt tay thực hiện ngay thôi nào.

4. Vệ sinh gương phòng tắm băng dung dịch có cồn

Vệ sinh gương phòng tắm bằng cồn,dầu,..

Để có thể loại bỏ những vết bẩn cứng đầu: ố mốc vàng, mực trên bề mặt gương bạn cần sử dụng chất tẩy rửa mạnh hơn như cồn, dầu hoả.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần đổ cồn hoặc dầu hoả vào vị trí cần lau gương, sau đó tiến hành sử dụng khăn sạch mêm lại 1-2 lần. Sau khi vết ố vàng biết mất bạn có thể sử dụng thêm sà bông và khăn lau, lau lại bề mặt gương để loại bỏ mùi cồn, dầu. Đối với những vết bẩn cứng đầu  rất nhiều hộ gia đình đã thử qua với dung dịch cồn và đã thành công.

5. Dùng muối trắng vệ sinh gương phòng tắm

Vệ sinh gương phòng tới với muối trắng

Một trong những phương pháp vệ sinh gương vô cùng đơn giản với những nguyên liệu mà bạn không ngờ tới. “Muối trắng” một trong những gia vị chính trong những món ăn. Tuy nhiên công dụng muối trắng mang lại vô cùng tuyệt vời. Cách làm sạch bề mặt gương với muối trắng lại vô cùng đơn giản bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm nước ,bọc một ít muối sau đó lau nhẹ lên vết ố. Sau khi đánh bay vết ố bẩn bạn nên sử dụng khăn sạch, khô lau lại một lần nữa. Với phương pháp này bạn nên ưu tiên những vết ố, mờ nhẹ. 

Lưu ý khi lựa chọn gương tránh hoen mốc, ố mốc

Hiện nay trên thị trường hầu hết các sản phẩm gương được bán đều sử dụng nhôm, đồng tráng gương. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng mẫu gương này sẽ bị oxi hoá tấn công trực tiếp lớp tráng thuỷ. Dẫn tới tình trạng gương bị hoen ố, và xuống cấp dần theo thời gian. Và để hạn chế tình trạng ố mốc, ăn mòn do oxy hoá. Tập đoàn AGC Flat Glass Europe đã sáng chế mẫu gương phôi Bỉ, một trong những phôi gương đáp ứng được 3 tiêu chuẩn:

  • ISO 3768-ISO 3770 ( Kiểm tra sự ăn mòn lớp phủ kim loại)
  • DIN 500017 (Tiêu chuẩn chất lượng Đức)
  • Tiêu chuẩn Châu Âu

Đây cũng là một trong những mẫu gương được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Với công nghệ tráng bạc 8 lớp, luôn mang tới cho người dùng những trải nghiệm, hình ảnh chân thực nhất. Ngoài khả năng chống ố mốc cao, sử dụng trong nhiều năm không cần thay thế thì đây cũng là điểm khác biệt đối với mẫu gương Bỉ và gương Việt Nhật. Với kinh nghiệm hơn 15 sản xuất và chế tác sản phẩm gương Bỉ, Navado luôn tư hào là một trong những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực chế tác phôi gương Bỉ.

Bạn có thể tham khảo một vài mẫu gương Bỉ uy tín tại đây.

                                               

Trên đây là một số chia sẻ về những phương pháp vệ sinh gương với những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Navado hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương pháp vệ sinh đơn giản mà không cần tới những chất tẩy rửa, dung dịch hoá học. Cảm ơn bạn đã lắng nghe, hẹn gặp lại bạn ở bài viết tiếp theo.

Trân trọng !

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá (có 1 bình luận và đánh giá)
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02490 sec| 2004.438 kb