Phản hồi dịch vụ
Hotline đặt hàng

Cách lắp đặt đèn sưởi âm trần đẹp và an toàn phòng chống cháy nổ

- Tin tức
Phòng tắm là nơi luôn có điều kiện không khí ẩm ướt và nhiệt độ thấp, do đó nếu chỉ sử dụng mỗi bình nóng lạnh là chưa đủ mà bạn cần trang bị thêm những chiếc đèn sưởi hồng ngoại
Cách lắp đặt đèn sưởi âm trần đẹp và an toàn phòng chống cháy nổ

Cách lắp đặt đèn sưởi âm trần đẹp và an toàn phòng chống cháy nổ

Đèn sưởi âm trần nhà tắm không những giúp làm ấm cơ thể người tắm mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo đèn sưởi âm trần chống cháy nổ an toàn cần có phương pháp lắp đặt khoa học.

Phòng tắm là nơi luôn có điều kiện không khí ẩm ướt và nhiệt độ thấp, do đó nếu chỉ sử dụng mỗi bình nóng lạnh là chưa đủ mà bạn cần trang bị thêm những chiếc đèn sưởi hồng ngoại. Đây là sản phẩm sẽ giúp phòng tắm luôn ấm áp, tránh tình trạng cơ thể nhiễm một số bệnh. Ngoài ra, đèn sưởi nhà tắm còn cung cấp cho cơ thể vitamin D, rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt giúp xương trẻ sơ sinh chắc khỏe hơn, tăng cường hệ miễn dịch.

den-suoi-am-tran-cao-cap

Đèn sưởi âm trần mang đến tiện ích cao cấp cho phòng tắm

Tuy nhiên, món đồ quen thuộc này lại tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường, đặc biệt trong những trường hợp hy hữu vẫn có thể xảy ra tai nạn cháy nổ đèn sưởi do lắp đặt và sử dụng đèn sưởi không đúng cách. Để tránh những nguy hiểm và rủi ro trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng cần nắm rõ cách lắp đặt đèn sưởi nhà tắm sao cho không chỉ đẹp mà còn đảm bảo khoa học và an toàn như sau.

Cách lắp đặt đèn sưởi nhà tắm

Không chỉ riêng đèn sưởi nhà tắm mà các loại máy sưởi hồng ngoại (quạt sưởi, lò sưởi...) luôn tiềm tàng nguy cơ gây tai nạn cao. Do đó, việc lắp đặt đèn sưởi nhà tắm rất quan trọng và cần được thực hiện đúng quy định. Người dùng cần lắp đặt đèn sưởi ở phía trên vòi hoa sen và cách sàn khoảng 1,8m. Đây được xem là khoảng cách an toàn nhất giúp đèn sưởi phát huy tối đa công suất, tránh được nước bắn vào đèn và không gây bỏng da cho người sử dụng vì nhiệt độ bóng đèn khá lớn, khoảng 200 độ C. Cụ thể, cách lắp đặt đèn sưởi nhà tắm an toàn phòng chống cháy nổ gồm 5 bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Đo diện tích phòng tắm, chọn đèn sưởi nhà tắm phù hợp với diện tích phòng tắm.

Bước 2: Chọn vị trí lắp đặt đèn sưởi nhà tắm gần nơi bạn đứng tắm.

Bước 3: Đo độ cao từ mặt nền phòng tắm tới vị trí lắp đèn sưởi nhà tắm sao cho khoảng cách lớn hơn 1m8.

Bước 4: Đánh dấu vị trí lắp đặt đèn sưởi nhà tắm để khoan lỗ rồi bắt vít nở và xoắn vít treo đèn.

Bước 5: Treo đèn sưởi nhà tắm và tìm nguồn điện để cắm rắc hoặc đấu nối dây vào công tắc trong phòng tắm.

lap-den-suoi-am-tran-phong-tam-cao-cap

Giữ khoảng cách an toàn từ mặt nền phòng tắm tới vị trí lắp đèn sưởi âm trần nên lớn hơn 1m8

Lưu ý thêm cho người lắp đặt đèn sưởi âm trần và đèn sưởi treo tường nhà tắm

Về cơ bản, việc lắp đặt đèn sưởi nhà tắm cần đáp ứng 5 bước trên. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý thêm một vài chi tiết sau đây:

Thứ nhất, đèn sưởi nhà tắm phải lắp trên vị trí cao hơn 1,8m và chiếu thẳng trực tiếp vào người tắm. Đây là khoảng cách vừa đủ ấm cho cơ thể và sẽ không lo ngại việc nhiệt lượng đèn sưởi tỏa ra quá nóng dẫn đến bỏng, rát.

Thứ hai, độ ẩm trong phòng tắm cao nên cần tránh làm hở các mối nối dây để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Độ cao công tắc cũng vừa phải và nên để xa tầm tay trẻ em, khi tắm người lớn có thể với tới và ấn nút. 

Thứ ba, nếu không lắp đèn sưởi nhà tắm phía trên vòi hoa sen thì nên lắp vào bức tường bên phải hoặc bên trái, gần với vị trí người tắm để đèn chiếu được thẳng vào người. Từ đó, nhiệt lượng mới tỏa được trực tiếp vào làm ấm cơ thể.

den-suoi-phong-tam-am-tran-lap-tai-ha-noi

Nên để đèn sưởi âm trần nhà tắm chiếu thẳng vào vị trí tắm của chúng ta

Hiện nay, đèn sưởi nhà tắm có hai loại là đèn sưởi treo tường và đèn sưởi âm trần. Với đèn sưởi treo tường thì khi lắp đặt cần chú ý dẫn hệ thống dây điện thật khoa học, gọn gàng và tốt nhất nên đi đường dây phía trên cao xuống để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, hạn chế việc bật công tắc trong khi tay đang ướt bằng cách sử dụng loại đèn có điều khiển từ xa.

Theo lời khuyên của chuyên gia, đèn sưởi âm trần là sản phẩm cao cấp được các nước châu Âu, Úc sử dụng và đặc biệt đối với người tiêu dùng Việt Nam nên lắp loại đèn này. Bởi, hầu hết nhà tắm bây giờ đều được thiết kế với trần thạch cao hoặc trần nhôm. Khi lắp đèn sưởi âm trần, gia chủ sẽ không lo vướng vòi hoa sen và tránh được sự rườm rà của đường dây điện.

Ngoài ra, các sản phẩm đèn sưởi âm trần được làm từ các chất liệu cao cấp như nhựa PC thủy tinh chống cháy và hệ thống rơ le chống cháy tự động. Do đó, trong quá trình sử dụng đèn có khả năng đề phòng khi cháy nổ sẽ tự động tắt điện, đảm bảo an toàn về điện cao.

Chi tiết về cách lắp đèn sưởi âm trần

– Khoét lỗ trên trần thạch cao có kích thước bằng đúng kích thước phiếu hình vuông để trong thùng đèn;

– Tháo bóng sưởi, bóng chiếu sáng của đèn sưởi và mặt đèn sưởi ra, để tránh bị vỡ trong quá trình thi công;

– Nối dây diện nguồn vào dây nguồn của đèn sưởi;

– Nối dây cáp tín hiệu điều khiển vào hộp điều khiển đối với loại đèn sưởi cần hộp công tắc điều khiển; nếu đèn sưởi có điều khiển từ xa thì bỏ qua bước này;

– Lắp ống thông gió vào đèn sưởi, nối ống thông gió vào hộp kỹ thuật của nhà tắm hoặc cho ra ngoài nắp thông gió đi kèm trong hộp đèn;

– Ấn đèn lên trần thạch cao bằng cách tì vào 4 khấc ở 4 bên thân đèn;

– Dùng lò xo lắp lại mặt đèn và xoáy lại bóng sưởi, bóng chiếu sáng vào;

– Bật thử điện kiểm tra cuối cùng thông qua công tắc trên hộp điều khiển hoặc điều khiển từ xa.

lap-den-suoi-phong-tam-am-tran-cao-cap

Đèn sưởi âm trần dùng điều khiển từ xa – rất tiện lợi khi sử dụng

 Cách phân biệt đèn sưởi âm trần chính hãng, đảm bảo chất lượng

Mỗi năm, thị trường đèn sưởi âm trần ngày càng gia tăng về sản lượng nên không ít người đã nhập hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng ra bán kiếm lời. Người tiêu dùng có thể dựa trên 3 cách phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng kém chất lượng như sau:

Mẫu mã: Đèn sưởi âm trần chính hãng có hoa văn, đường nét rất sắc sảo và đẹp mắt.

Vỏ thùng: Hàng nhái và hàng thật thường có vỏ thùng rất giống nhau, nhưng nhìn kĩ sẽ phát hiện màu sắc vỏ thùng hàng nhái luôn mờ nhạt hơn đúng như chất lượng của nó.

Giá cả: Giá của hàng nhái rất rẻ, thường chỉ bằng 1/2 giá thị trường nên nếu khách hàng tỉnh táo trước giá cả thì sẽ lựa chọn được những sản phẩm tốt đúng nghĩa.

Trên đây là các quy tắc lắp đặt đèn sưởi âm trần và cách phân biệt hàng chính hãng do nhà sản xuất đưa ra. Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu thiết kế đèn sưởi âm trần chống cháy nổ tốt nhất 2020!

Ưu điểm khi mua đèn sưởi âm trần Navado

  • Công ty TNHH Navado Việt Nam là thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm gương Bỉ, chậu đá cuội, chậu sứ nghệ thuật, phụ kiện phòng tắm và đèn sưởi âm trần nhà tắm tiện ích cao cấp.
  • Đèn sưởi âm trần là sản phẩm độc quyền do công ty TNHH Navado Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. Với hệ thống đại lý trên khắp cả nước, đảm bảo bạn có thể mua đèn sưởi âm trần Navado chính hãng một cách thuận tiện nhất với hình thức thanh toán nhanh gọn và dịch vụ bảo hành 5 năm cho bóng đèn sưởi âm trần Navado.
  • Hỗ trợ giao hàng, lắp đặt miễn phí tại nhà; hỗ trợ về bảo hành, tư vấn sử dụng và các mặt kỹ thuật khác liên quan đến sản phẩm.
  • Hệ thống quản lý hiện đại, toàn bộ dữ liệu khách hàng được lưu lại trên phần mềm bán hàng, khách hàng hoàn toàn yên tâm về chính sách hậu đãi.
  • Đội ngũ kĩ thuật viên lắp đèn nhiệt tình, tư vấn giúp khách hàng có thể lắp được đèn sưởi nhà tắm mang lại tính năng sử dụng tốt nhất.
  • Công ty TNHH Navado đưa ra các chương trình khuyến mại, voucher giảm giá mang lại những giá trị đích thực cho người dùng, để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm xin mời truy cập website https://navado.com.vn/.
  • Xem thêm lắp đèn sưởi âm trần cao cấp :

Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02426 sec| 2030.375 kb