Phản hồi dịch vụ
Hotline đặt hàng

Xu hướng trang trí nội thất xưa và nay

- Tin tức
Trong cuộc sống ngày nay, việc tạo nên không gian sống đẹp, tiện nghi cho ngôi nhà ở ngày càng phổ biến. Nó không chỉ đáp ứng được những yêu cầu thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt gia đình mà nó còn là nhu cầu văn hóa tinh thần của con người – nhu cầu được sáng tạo, vươn tới những giá trị Chân – Thiện – Mỹ. Tất cả được gọi chung là trang trí nội thất. Vậy trang trí nội thất là gì?
Xu hướng trang trí nội thất xưa và nay

XU HƯỚNG TRANG TRÍ NỘI THẤT XƯA VÀ NAY

 

I. Trang trí nội thất là gì?

     Trong cuộc sống ngày nay, việc tạo nên không gian sống đẹp, tiện nghi cho ngôi nhà ở ngày càng phổ biến. Nó không chỉ đáp ứng được những yêu cầu thiết yếu trong cuộc sống sinh hoạt gia đình mà nó còn là nhu cầu văn hóa tinh thần của con người – nhu cầu được sáng tạo, vươn tới những giá trị Chân – Thiện – Mỹ. Tất cả được gọi chung là trang trí nội thất. Vậy trang trí nội thất là gì?

     Trong trang trí nội thất, mọi vật dụng trang trí, cách bài trí sự vật luôn hướng đến mục đích mang đến cho những ngôi nhà giá trị văn hóa cốt lõi, ứng dụng phong thủy vào thiết kế, trang trí nội thất góp phần mang lại cuộc sống tươi vui và tốt đẹp hơn cho con người.  

guong-trang-tri-noi-taht-cao-cap-phong-ngu-01

     Xem: Gương trang điểm đẹp 2019.

     Chúng ta có thể hiểu trang trí nội thất theo nghĩa cơ bản nhất đó chính là sự sắp xếp các đồ nội thất, là tạo dáng cho không gian một cách hợp lý, hài hòa giữa bố cục, màu sắc và ánh sáng trong cùng một không gian nhất định. Không gian ấy có thể là chung cư, biệt thự, nhà hàng, phòng khách, phòng ngủ,…vv. Do vậy đòi hỏi những người làm trong ngành trang trí, thiết kế nội thất phải có óc sáng tạo phong phú và có kinh nghiệm trong nghề mới có thể có cái nhìn sâu sắc để đưa ra ý tưởng tuyệt vời cho từng không gian nội thất.

1. Sự khác nhau giữa thiết kế nội thất và thi công nội thất.

     Nhiều người thường cho rằng thiết kế nội thất và thi công nội thất là những cái tên thay thế cho nhau dành cho những người cùng nghề. Và trên thực tế giữa trang trí và thiết kế thi công nội thất công trình có mối liên hệ mật thiết với nhau. Tuy nhiên, nghề thiết kế nội thất và thi công nội thất có chút tương đồng trong công việc nhưng thực chất đay là 2 ngành nghề hoàn toàn khác biệt về mọi khía cạnh.

guong-nha-tam-den-led-dep-cao-cap

     Xem: Gương phòng tắm cao cấp 2019

2. Thiết kế nội thất

     khởi đầu từ những bản vẽ quy hoạch đến đi vào thiết kế đồ đạc bên trong, tạo ra một không gian hoàn hảo về cả thẩm mỹ, chức năng và công năng. Người thiết kế nội thất có 2 yếu tố quan trọng là Mỹ Thuật và Khoa học Kỹ Thuật, cả hai yêu tố này đều không thể thiếu đối với một kỹ sư thiết kế nội thất.

     Trong khi đó, trang trí nội thất lại tập trung vào sự làm đẹp bề mặt không gian. Những người làm trong lĩnh vực trang trí nội thất tập trung chủ yếu ở tính thẩm mỹ. Để có thể trang trí không gian trở nên thật cuốn hút và độc đáo thì đòi hỏi bạn phải có con mắt thẩm mỹ, sự bắt nhịp với xu hướng. Bạn phải nắm được chi tiết để có thể đưa ra phương án tối ưu, tôn lên vẻ đẹp cho không gian nội thất của công trình.

II. Vai trò của trang trí nội thất đối với không gian nhà ở

1. Hoàn thiện vẻ đẹp cho ngôi nhà

     Ứng dụng trang trí nội thất vào cuộc sống người ta mới thấy hết những giá trị to lớn mà nó mang lại. Trang trí nội thất sẽ xử lý các đặc tính không gian, những đặc tính về bề mặt như trang trí tường, trang trí thêm các vật trang trí,….Thực chất thiết kế nội thất bao hàm cả khái niệm trang trí nội thất và “nhẹ gánh” hơn về mặt kết cấu, kiến trúc nội thất.

     Việc trang trí nội thất được thể hiện qua việc tạo ra một cái nhìn có thẩm mỹ, hấp dẫn đối với các thành viên trong gia đình qua việc trang trí, chọn đồ nội thất, ánh sáng, màu sơn,.... trong đó vẫn phản ánh được tính cách và gu thẩm mỹ của gia chủ. 

guong-trang-tri-noi-that-phong-khach-cao-cap-navado

     Xem : Gương trang trí mẫu đẹp nhất 2019

     Trang trí nội  thất giải pháp để tạo nên cho bạn một ngôi nhà ở hoàn hảo. Không những có mục đích làm đẹp, những ngôi nhà được trang trí nội ngoại thất ấn tượng cũng sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng cuộc sống. Với mỗi công trình, việc trang trí sau khi hoàn thiện cũng giúp ngôi nhà trở nên giá trị hơn và đẹp hơn.

2. Mang đến không gian mới cho các thành viên gia đình

     Nhà ở là nơi bạn sẽ trở về thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, là nơi để các thành viên trong gia đình sum vầy ấm áp. Vậy nên, khi ngôi nhà được trang trí đẹp và sáng tạo những thành viên cũng sẽ cảm thấy thoải mái và tự nhiên hơn.

     Vậy nên có thể nói, không những giúp cho không gian trở nên đẹp đẽ, ấn tượng hơn mà việc làm đẹp không gian nội thất nhà ở cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần, sức khỏe của các thành viên.

     Sự kết hợp những tông màu nhẹ trong không gian ngôi nhà sẽ giúp tạo nên sự dễ chịu, giảm đi sự căng thẳng. Cùng với đó, việc trang bị những sản phẩm nội thất khoa học, hợp lý cũng giúp các hoạt động của mọi người trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn từ đó ngăn cản mọi cảm giác gay gắt, khó chịu.

     Nhờ có sự kết hợp hài hòa sáng tạo trong trang trí nội thất đã mang đến không gian sống sang trọng và đẹp hơn cho con người nhờ những sản phẩm trang trí công nghệ cao.

III. Cách trang trí nội thất nhà ở Xưa và nay

1. Cách trang trí nội thất thời xưa

     Thời xa xưa, thuật ngữ trang trí nội thất chưa được hình thành trong xã hội lúc bấy giờ, vì vậy việc làm đẹp cho không gian sống cũng không được phát triển rộng rãi. Xu hướng trang trí ra đời với sự phát triển của xã hội trung lưu và kiến ​​trúc phức tạp đã trở nên phổ biến trong cuộc cách mạng công nghiệp. Chúng xuất hiện chủ yếu ở tầng lớp vua chú, quý tộc giàu có xưa.

     Trong suốt thế kỷ 17 và 18 và đến đầu thế kỷ 19, trang trí nội thất là mối quan tâm đặc biệt của nhiều người, một người làm nghệ thuật có thể tư vấn an toàn dựa trên con mắt thẩm mỹ của họ cho trang trí nhà ở. 

     Ở thời kỳ này người đã trang trí những ngôi nhà của họ bằng đồ đạc cơ bản được tăng cường bởi da động vật, hàng dệt đơn giản, tranh tường tiểu sử và tranh vẽ tâm linh, điêu khắc và bình sơn.

     Vào khoảng thế kỷ 15 và 16, thời kỳ nghệ thuật La Mã phát triển phát triển mạnh mẽ vì vậy phong cách trang trí nội thất thời đó mang đậm dấu ấn về các cung điện hoàng gia, biệt thự. Các vật dụng được sử dụng trang trí nội thất phải kể đến sàn đá cẩm thạch, đồ gỗ trang trí công phu, tranh vẽ và đồ nội thất được làm bằng các vật liệu tốt nhất.

guong-trang-tri-tan-co-dien-xưa

     Xem: Gương nghệ thuật tân cổ điển đẹp nhất 2019

     Đến đầu thế kỷ 20, các phong cách trang trí nhà ở được pha trộn với nhau. Nổi bật của phong cách trang trí này là đại diện cho sự hiện đại, quyến rũ và sang trọng. các vậy dụng, đừng nét trang trí chủ yếu là các đường kẻ, các hình dạng góc cạnh không cầu kỳ, màu đậm và các hoa văn cách điệu như zig-zags và các hình quang học. Để thêm phần quyến rũ, các chi tiết trang trí công phu và bề mặt kim loại cũng là dấu ấn của thời đại.

     Thời gian thịnh hành nhất của phong cách này đó là những năm 1950-1970 mang giá trị hoài cổ, cổ điển, xinh đẹp mà dịu dàng, tinh tế, biểu hiện sự chân thành, đơn giản, nhưng hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại. Đặc điểm của phong cách này đó là sử dụng chất liệu tự nhiên, kết hợp sự tinh túy giữa các nét đẹp xưa cũ, với hướng đa chiều từ hình thức, hình khối, màu sắc tới cách sắp xếp,…

2. Xu hướng trang trí nội thất trong những năm gần đây

     Trong những năm gần đây, khi đời sống dần càng được nâng cao thì việc làm đẹp không gian sống cũng được mọi người chú trọng nhiều hơn. Vì vậy phong cách trang trí nội thất trong thời gian này được trở nên đa dạng và được đầu tư tỉ mỉ hơn.

     Theo đó, trang trí nội thất theo phong cách hiện đại và cổ điển là hai xu hướng đang được các gia chủ ưa chuộng nhất khi trang trí không gian ngôi nhà mình.

3. Phong cách trang trí hiện đại

     Với nguồn gốc từ kiến ​​trúc và thiết kế của Đức và Scandinavia, phong cách hiện đại rất đơn giản và không được trang trí. Trong thực tế, nó được kết nối với thời đại gia công và thường được đề cập đến từ những năm 1920 đến 1950. Phong trào phong cách hiện đại tiếp tục phát triển phổ biến trong suốt nửa đầu thế kỷ 20, và các dẫn xuất sau này của phong cách này được gọi là hiện đại trung đại và hậu hiện đại.

guong-trang-tri-co-dien-phap

     Xu hướng này hiện đang rất phổ biến, đặc biệt trong giới trẻ, chúng được mọi người yêu thích bởi sự hợp lý về công năng và thẩm mỹ.

     Đặc trưng của phong cách trang trí hiện đại là sự tập trung tối đa vào công năng, hạn chế sự xuất hiện của phụ kiện rườm rà, các chi tiết trang trí quá mức của phong cách cổ điển trước đây. Các đồ nội thất và trang trí tập trung vào việc sử dụng các vật liệu trung tính và màu đất trong khi loại bỏ các chi tiết không cần thiết. Vì vậy, nhiều người cho rằng xu hướng trang trí này quá đơn giản, lạnh lẽo và nhàm chán. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp chúng một cách thông minh và logic, căn nhà của bạn sẽ tràn ngập cảm giác tinh tế và yên bình.

     Đây là lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ và các không gian nhỏ, bởi nó giúp tối đa hóa không gian và tạo nên ấn tượng về một căn phòng lớn hơn nó sẵn có. Phong cách nội thất hiện đại ngày càng thịnh hành vì nó khiến chủ nhân nhôi nhà luôn cảm thấy sự thích thú, hài lòng chính bởi sự tiện nghi, hài hòa giữa các không gian, thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ nhiều chi tiết hay thiên về kiểu dáng hình khối.

IV. Đặc điểm của phong cách trang trí nội thất hiện đại

1. Đường nét, chi tiết

     Với những chung cư mang phong cách hiện đại, việc lựa chọn đồ nội thất thường thiên về tính chức năng, những đường nét tối giản, thanh thoát với màu sắc mang tính tương phản cao. Đồ nội thất mang phong cách hiện đại được sắp xếp logic theo từng khu vực chắc năng riêng, có bề mặt mịn màng, độ đánh bóng cao nhằm tăng khả năng khuếch tán ánh sáng và gợi lên cảm giác gọn gàng.

     Bên cạnh đó, các chi tiết rườm rà, điêu khắc phức tạp trong nội thất phong cách tân cổ điển bị lược bỏ hoàn toàn, thay vào đó chỉ giữ lại những thành phần cần thiết, nội thất thông minh nhằm đáp ứng chức năng và nhu cầu thẩm mỹ.

     Mặc dù đồ nội thất thiết kế hiện đại ưa thích các đường thẳng và mạnh mẽ, các khái niệm thiết kế của đồ nội thất hiện đại là hữu cơ hơn trong hình bóng. Các đồ nội thất được thiết kế thường là một sự pha trộn của sự thoải mái và tinh tế với một cái nhìn tươi và cảm nhận.

2. Ánh sáng

     Ánh sáng điện năng và ánh sáng tự nhiên được xem là 2 nguồn sáng chính cho căn hộ. Tận dụng được các nguồn ánh sáng tự nhiên trong căn hộ được xem là điểm cộng trong phong cách hiện đại, đem lại cảm giác thoáng đạt, tăng tính hiện đại và thẩm mỹ cho căn phòng học ielts ở đâu tốt tại hà nội, dạy tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

3. Màu sắc

     Phong cách trang trí nội thất hiện đại có xu hướng là những gam màu trung tính, màu trắng, màu be hay màu nâu, đen. Các màu khác có thể được đưa vào, nhưng những màu này thường là các tông màu thuần và bão hòa như chàm, đỏ và cam. Tuy nhiên, màu sắc thiết kế hiện đại có xu hướng tập trung vào màu sắc tự nhiên và có các sắc thái của ngọc lam, nâu, rỉ sét và xanh lá cây.

     Chúng được phối màu theo tông của những đồ đạc được kết hợp cho phép nhấn mạnh vào các hình khối và đường nét là yếu tố quan trọng trong phong cách hiện đại. Điều quan trọng nhất khi lựa chọn hệ màu trong không gian phòng là phải đảm bảo sự thống nhất hài hòa và chú trọng cảm giác chỉnh thể cũng như lựa chọn màu sắc theo đặc thù từng không gian.

     Mặc dù thực tế là thiết kế hiện đại tập trung vào chủ nghĩa tối giản, hầu hết các không gian hiện đại không yêu cầu màu sắc lạnh hoặc khắc nghiệt. Thay vào đó, chúng chứa đầy những màu trung tính tự nhiên và ấm áp. Mặt khác, phong cách hiện đại, có một sự rõ ràng táo bạo trong chúng, chẳng hạn như đen và trắng đơn sắc, mặc dù nó cũng có thể xoay từ cực này sang cực khác trên bánh xe màu.

guong-ghep-tuong-nghe-thuat-phong-khach-navado

     Xem : Gương nghép tường nghệ thuật đẹp nhất 2019

V. Cách lựa chọn các vật dụng trang trí

     Việc lựa chọn đồ dùng gia đình trong những không gian mang phong cách hiện đại dựa trên thiết kế mang tính chức năng, đường nét giản lược, thể hiện sự gọn gàng, thanh thoát với màu sắc tương phản mạnh.

     Phong cách trang trí nội thất hiện đại có xu hướng sử dụng hỗn hợp đáng kể các vật liệu tự nhiên. Các đồ nội thất như ghế sofa, ghế dài, và ghế có xu hướng đặc trưng với chân trần giúp làm nổi bật tính tự nhiên của các vật dụng. Các dồ vật thường được sử dụng nhiều trang trang trí nhà ở như tranh ảnh, đèn, bàn ghế, rèm - thảm hoặc cây xanh,.....

VI. Sử dụng gương trang trí trong phong cách hiện đại

     Gương là một trong những phụ kiện thời trang và linh hoạt được các nhà thiết kế nội thất sử dụng để làm nổi bật không gian ngôi nhà của bạn. Sử dụng gương có kích thước, kiểu dáng và hình dạng khác nhau một cách sáng tạo trong trang trí nội thất không chỉ giúp tăng cường tính thực tế của chúng, mà còn giúp tạo ảo ảnh quang học, tăng sự hứng thú thị giác hoặc tạo ra một bầu không khí vui vẻ. Cũng giống như cách bố trí ánh sáng, đồ nội thất, sơn rất quan trọng trong việc thiết kế nội thất, sử dụng gương cho trang trí nhà ở cũng có vai trò quan trọng để giúp tăng thêm sự hấp dẫn cho không gian của bạn.

     Trong phong cách hiện đại, gương trang trí nội thất thường được sử dụng là những chiếc gương có thiết kế đơn giản đi kèm với các họa tiết trang trí bởi những đường thẳng. Một chiếc gương trang trí phòng khách độc đáo hay mộ chiếc gương treo tường cho phòng ăn mang đậm phong cách hiện đại sẽ mang lại giá trị trang trí cao. Chúng không chỉ có tác dụng làm bật lên những đồ nội thất xung quanh mà còn gợi lên đường nét bên trong của chúng.

1. Phong cách trang trí nội thất cổ điển

     Trang trí nội thất cổ điển có nguồn gốc từ văn hóa châu Âu, Hy Lạp và La Mã là nguồn cảm hứng chính của phong cách cổ điển. Sự hạn chế, đối xứng, tinh tế và hấp dẫn đối với thời cổ đại được thể hiện trong phong cách trang trí. Phong cách cổ điển trong nội thất ngôi nhà - đó là trang trí quý phái, vật liệu có chất lượng đặc biệt, hình dạng hình học rõ ràng và không có rườm rà không cần thiết.

     Những ngôi nhà theo phong cách Cổ điển thu hút bởi màu sắc thanh bình và bầu không khí đáng tin cậy và phẩm giá của đế quốc. Ngày nay, nội thất cổ điển được lựa chọn bởi những người giàu có, với sở thích hương vị ổn định, cũng như những người thích các giá trị và truyền thống văn hóa lâu đời thay vì thời trang thoáng qua. Trong phong cách này không bao giờ đi theo xu hướng hiện đại nào, mà nó hòan toàn tập trung vào sự truyền thống, cổ kính.

2. Ánh sáng trong trang trí nội thất cổ điển

     Để chiếu sáng căn phòng theo phong cách cổ điển thường sử dụng đèn chùm pha lê, đèn làm bằng đá trong suốt hoặc thủy tinh đắt tiền. Đèn chùm theo phong cách cổ điển là một tác phẩm nghệ thuật thực sự: nó luôn luôn là vật liệu xử lý tốt nhất. Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển cho thấy một chiếc đèn chùm được đặt nghiêm ngặt ở giữa trần nhà: ánh sáng được phân bổ đều, mang lại cho nội thất một cái nhìn hoàn thiện. 

guong-nghe-thuat-phong-khach-tan-co-dien-navado

     Kết hợp với nguồn ánh sáng tự nhiên và ánh sáng từ đèn chùm là sự phản chiếu ánh sáng của một chiếc gương treo tường trong căn phòng. Ánh sáng sẽ được phản chiếu qua gương làm tăng thêm hiệu ứng cho căn phòng cũng như giúp mở rộng không gian.

3. Màu sắc trong trang trí nội thất cổ điển

     Màu sắc cổ điển và độ tương phản tránh màu sắc tươi sáng. Tất cả các sắc thái là bình tĩnh, trung tính, làm cho không khí nội thất cổ điển tổng thể nhẹ nhàng. Hầu hết thường sử dụng màu ô liu, màu be, kem, màu xanh nhạt và vàng trong các vật dụng trang trí, đồ nội thất. Cũng có thể sử dụng tất cả các sắc thái của màu nâu (màu gỗ tự nhiên), nhưng đồng thời đừng quên rằng căn phòng không nên trông ảm đạm và tối.

4. Nội thất phong cách cổ điển

     Các đồ nội thất được lựa chọn trong phong cách này thường là gỗ quý, vải bọc đắt tiền và da tự nhiên. Đồ nội thất theo phong cách cổ điển luôn đầy đủ chức năng, tiện nghi, đồ đạc không có trang trí thêm nữa. Đồ nội thất bằng gỗ thường được thay đổi làm cho nội thất thoáng mát và sang trọng. Những vật dụng thường được lựa chọn để trang trí trong không gian này thường là sứ, đồ cổ, tranh, tượng và đồ lưu niệm làm bằng đá cẩm thạch và đồng.

     Các bức tranh theo phong cách cổ điển được coi là phong cảnh của các nghệ sĩ của thế kỷ XVII-XIX, cũng như sao chép các bức tranh và chân dung định hướng tôn giáo nổi tiếng. Hình ảnh nên được đóng khung với khung gỗ tinh tế. Vẽ tùy chỉnh hoặc vẽ theo phong cách cổ điển, cũng chủ yếu mô tả cảnh quan, sẽ trở thành một trang trí thực sự cho bất kỳ phòng.

5. Họa tiết trang trí

     Phong cách cổ điển đề cao sự thoải mái và công năng sử dụng. Từ kiến trúc tới đồ đạc nội thất bạn cần sử dụng giác quan của mình để sắp đặt không gian này. Đặc trưng của phong cách trang trí nội thất cổ điển là những họa tiết trang trí cầu kì và mang tính nghệ thuật cao. Sự kết hợp giữa những đường lượn mềm mại cũng các đường bo cong duyên dáng đã cùng kết hợp tạo nên một thiết kế nội thất đầy sang trọng, quý phái và lộng lẫy.

Gương trang trí nội thất

     Xem : Gương phòng tắm tân cổ điển đẹp nhất 2019

     Hiện nay, trang trí nội thất theo phong cách cổ điển và hiện đại được trộn lẫn với nhau và kết quả là phong cách nội thất tân cổ điển ra đời. Nội thất của phong cách này là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển với phong cách tối giản hoặc kết hợp giữa phong cách hiện đại với phong cách đơn giản. Nội thất thường đơn giản và hạn chế các họa tiết trang trí.

VII. Xu hướng trang trí nội thất trong tương lai

     Với sự phát triển nhanh chóng của thế giới, đặc biệt là công nghệ, một số xu hướng chính sẽ thay đổi và trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày chỉ sau vài năm. Mặc dù rất nhiều những dự đoán trên thế giới này có liên quan đến cách chúng ta sống, nhưng chúng sẽ có tác động đáng kể đến thiết kế cũng như phong cách trang trí nội thất.

     Bạn có thể mong đợi cuộc sống mật độ cao hơn, với các căn hộ ngày càng trở nên phổ biến, điều đó có nghĩa là mọi người sẽ nắm bắt xu hướng thiết kế nội thất như tối giản và Phong thủy để tối đa hóa không gian nhỏ hơn.

     Cuộc sống, đặc biệt là đa thế hệ, sẽ nổi bật hơn, được khuyến khích và chấp nhận. Các ngôi nhà sẽ phải hoạt động và phục vụ cho nhiều người thuộc các nhóm tuổi khác nhau. Không gian xanh sẽ là một phần không thể thiếu cho các ngôi nhà trong tư

>>>>>>Xem ngay mẫu gương trang trí nội thất đẹp nhất 2019>>>>>>


Đánh giá - Bình luận
Nhận xét đánh giá

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02525 sec| 2107.391 kb